บันเทิง

แซม ยุรนันท์ เผย.. รู้ว่าตัวเองเป็นมะเร็งปอด แต่เข้มแข็งบอกตัวเองต้องไม่ตาย

แซม ยุรนันท์

เรียกได้ว่า แซม ยุรนันท์ เป็นพระเอกที่หล่อขั้นเทพตลอดกาลจริง ๆ ที่กลับมาโด่งดังอีกครั้งในละครเรื่อง ใบไม้ที่ปลิดปลิว กับทางช่อง One 31 ถึงจะรับบทเป็นคุณพ่อแต่บอกได้เลยว่า ความหล่อยังคงเดิมไม่เปลี่ยนแปลงและได้มีโอกาสมาเป็นแขกรับเชิญของทางรายการ Club Friday Show ที่เขาได้ออกมาเผยถึงเรื่องราวที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อนว่าตังเองเคยป่วยเป็นโรคมะเร็งปอดเมื่อประมาณ 6 ปีที่แล้ว พร้อมกับได้เล่าถึงเรื่องดังกล่าวนี้ว่า..

รู้ครั้งแรกว่าตัวเองเป็นมะเร็งปอดถึงกับช็อคทำอะไรไม่ถูกและก็เคยได้มีคุณหมอเตือนว่าปอดไม่ดี  แต่ส่วนตัวเขาเองมองเป็นเรื่องของพันธุ์กรรมเนื่องจากว่าทางคุณพ่อเองก็เคยป่วยเป็นวัณโรคและด้านของคุณแม่เองก็เป็นมะเร็งด้วยนั่นเอง

แต่โดยส่วนตัวแล้วก็ดูแลตัวเองมาเป็นอย่างดีมาตลอด จนมาถึงวันที่มันแทบจะทนไม่ไหวถึงขั้นที่ว่าไม่มีเรี่ยวแรงที่จะเดิน ผื่นขึ้นทั่วตัว จนได้มีการเจาะเลือดไปตรวจดูก็พบว่า ตัวเองเป็น “มะเร็ง” ความรู้สึกแรกที่ได้รับรู้เสมือนว่าตัวเองโดนค้อนทุบเข้าไปที่หัวและเหมือนถูกประหารชีวิตแต่พอตั้งสติได้รีบถามตัวเองและบอกกับตัวเองว่า..

เราจะต้องไม่ตาย ยังไงก็ต้องอยู่รอดให้ได้

ซึ่งเรื่องนี้ตัวเองก็ตั้งใจว่าจะไม่บอกใครแม้กระทั่งคนในครอบครัวก็ไม่ทราบ แต่ทั้งหมดนี้ก็ทำให้เราผ่านช่วงนั้นมาได้เพราะคิดว่าเราต้องต่อสู้กับมะเร็งคือเซลล์ของเรา ให้กำลังใจตัวเอง ยิ้มให้กับตัวเองในทุก ๆ วัน เราผ่านมันมาได้จนถึงในวันที่ค่ามะเร็งเป็นปกติ

สำหรับเรื่องนี้เจ้าตัวก็เผยคติว่า เราจะต้องไม่ตาย ยังไงเราก็ต้องอยู่นั่นเอง

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like