ข่าวทั่วไป

เอ๋ ปารีณา ไกรคุปต์ จ่อโดนถอดถอนพ้นสภา

ปารีณา ไกรคุปต์

วันที่ 1 ส.ค 2562 ได้มีการผุดแคมเปญล่ารายชื่อเพื่อถอดถอน เอ๋ ปารีณา ไกร์คุปต์ ออกจากการเป็น ส.ส.จังหวัดราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ที่ได้เกิดขึ้นมาบนเว็บไซต์ change.org  ซึ่งในตอนนี้ได้มีจำนวนประชาชนที่เข้าไปร่วมลงชื่อมากมายจนกลายเป็นกระแสร้อนแรงขึ้นมาในวันนี้

ส่วนทางด้านประธาน ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ  นายสุชาติ ชมกลิ่น ได้ออกมากล่าวถึงประเด็นนี้ว่า เรื่องนี้ตนไม่อยากยุ่งเพราะว่ามันเป็นเรื่องส่วนตัวซึ่งตนก็ไม่อยากที่จะก้าวก่ายต้องเคารพสิทธิ์ของแต่ละคน  เรื่องของการสร้างแคมเปญดังกล่าวที่มีขึ้นมาก่อนหน้านี้แล้วแต่ตอนนี้กลับขึ้นมาเป็นประเด็นร้อนแรงอีกครั้งบนเว็บไซต์ change.org  ซึ่งเป็นแคมเปญที่ใช้ชื่อว่า ลงชื่อถอดถอนปารีณาพ้นสภาส.ส.

จากกรณีที่น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ได้ทำผิดมาตรา 270 วรรคหนึ่ง ไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง

โดยที่ก่อนหน้านี้ น.ส. ปารีณา ได้มีการออกกล่าวถึง นาย ทิมพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ถึงเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตส่วนตัว เรื่องครอบครัวกับการหย่าร้างกับต่าย ชุติมา ผ่านทางเฟสบุ๊คส่วนตัวและยังมีการพาดพิงถึงบุคคลอื่นอีกหลายคน เช่น อั๋น ภูวนาท ซึ่งได้มีการโต้กลับกันไปมาจนทำให้เรื่องนี้เองที่ทำให้ชื่อของปารีณากลับขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1

เหตุผลของการล่ารายชื่อในครั้งนี้ได้มีการระบุไว้ว่า..

  • มีการออกมา Live สดด่าทอถึงผู้อื่นในทางเสียหายและยังส่อแววมีปัญหาทางจิตที่ควรหยุดปฏิบัติหน้าที่
  • ก่อนหน้านี้เคยต้องคดีค้าอาวุธสงคราม ต้องสงสัยการฟอกเงิน พระเครื่อง 24 ล้าน
  • ได้มีการตอบกลับทุกคนที่มาคอมเม้นต์ด้วยถ้อยคำที่หยาบคายและรุนแรง
  • ด่าทอดูหมิ่นผู้อื่นอยู่ตลอดเวลาและสร้างความขัดแย้ง
  • ได้มีการกล่าวถึง ส.ส. ช่อ พรรคอนาคตใหม่ด้วยวาจาหยาบคาย ไร้มารยาทในสังคมและไม่เป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่ประชาชนได้ยังทำให้เสื่อมเสียภาพลักษณ์ของราชการในมาตรา 5 ซึ่งประชาชนที่มีสิทธิ์เลือกตั้งจำนวนไม่น้อยกว่า 20000 คนสามารถที่จะร่วมกันล่ารายชื่อถอดถอนให้พ้นสภาพได้ตามมาตรา 164

โดยทั้งหมดให้เหตุผลในการถอดถอนว่า ส.ส.ได้รับเลือกตั้งเข้ามาเพื่อทำงานในสภาและควรเป็นตัวอย่างที่ดีเพราะทำงานจากเงินภาษีประชาชนและไม่ควรที่จะทำตัวให้เกิดความขัดแย้งในสังคมด้วยและจากการรายงานล่าสุดได้มีผู้ร่วมลงชื่อร่วม 14,000 คนแล้ว

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like