เศรษฐกิจ

“เมก้า ไลฟ์ไซแอ็นซ์” มีแผนทุ่มซื้อโรงงานผลิตยาในอินโด

บริษัทเมก้า

ตอนนี้ทางบริษัทเมก้า ไลฟ์ไซแอ็นซ์ จำกัด (มหาชน)ได้จ่อซื้อโรงงานผลิตยาในอินโด ตั้งเป้ารายได้ปี 68 แตะไปที่ 2 หมื่นล้านบาทซึ่งทางบริษัทเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ยาและผลิตภัณฑ์บำรุงสุขภาพได้มีการออกมาประกาศจากนาย วิเวก ดาวัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารทางบริษัทได้มีการตั้งเป้ารายได้ 20,000 ล้านบาทภายในปี 2568 โดยที่จะเติบโตเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัวจากปี 2561 ที่สร้างรายได้ถึง 10,0342 ล้านบาท

ซึ่งหลังจากที่ทางบริษัทสามารถที่จะทำได้ถึงเป้าหมายกำไรเพิ่มขึ้นเท่าตัวและภายในระยะเวลา 4 ปีที่ทางบริษัทได้มีการนำเข้าจดทะเบียนตลาดหลักทรัพย์เมื่อปี 2556 ที่ผ่านมาซึ่งในปี 2557 ทางบริษัทมีกำไรสุทธิที่ 548 ล้านบาทและต่อมาในปี 2561 ก็ได้เพิ่มขึ้นเป็น 1,206 ล้านบาท

ถ้าจะให้พูดถึงเรื่องเกี่ยวกับกลยุทธ์ในการที่จะเป็นการสร้างการเติบโตเนื่องจากทางบริษัทได้มุ่งเน้นไปที่การหาตลาดใหม่ ๆ โดยที่ยังคงเป็นประเทศที่กำลังพัฒนาและมีศักยภาพในการเติบโตที่สูงทั้งในประเทศภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  อเมริกา ตินอเมริกา ประเทศในเครือรัฐเอกราช(ซีไอเอส) และแอฟริกาใต้เขตตอนใต้ทะเลทรายซาฮารา

โดยที่ในปีนี้ทางบริษัทก็ได้มีการเข้าไปทำตลาดที่ในประเทศโคลัมเบีย เอธิโอเปีย เนปาลและแอฟริกามากยิ่งขึ้นด้วยการที่เรามองไปแล้วว่าเป็นกลุ่มประเทศที่จะเติมโตได้ดีในอีก 5-7 ปีในภายภาคหน้าและที่เด็ดกว่านั้นก็คือเป็นการแพลนที่จะเข้าไปซื้อกิจการที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจของบริษัทซึ่งจะต้องเป็นแบรนด์ที่ในตลาดรู้จักกันอยู่แล้ว

และอีกประการหนึ่งก็คือ ต้องเป็นประเทศที่ไม่สามารถนำผลิตภัณฑ์ยาเข้าไปทำตลาดซึ่งนั่นหมายความว่าจะสามารถขยายฐานลูกค้าและสร้างรายได้ขึ้นมาทันทีและยังพร้อมเปิดศูนย์กระจายสินค้า 14,000 ตร.ม.ในเมียนมาพร้อมด้วยเงินลงทุกกว่าร้อยล้านบาทที่เพื่อเป็นการรองรับการเติบโตของธุรกิจในอนาคตต่อไปด้วย

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like