เศรษฐกิจ

ชิมช้อปใช้ โครงการ 2 เลิกแจกเงิน แต่เน้นขอเงินคืน

ชิมช้อปใช้

ก่อนหน้านี้ที่ทางรัฐบาลได้มีโครงการชิมช้อปใช้ออกมาเมื่อวันที่ 23 ก.ย.ที่ผ่านมาซึ่งเรียกได้ว่าเป็นกระแสที่เหล่าประชาชนให้ความสนใจกันเป็นอย่างมากทีเดียวซึ่งจะเห็นได้จากการที่มีคนเข้าไปร่วมลงทะเบียนผ่านทางเว็บไซต์ในแต่ละวันที่เรียกได้ว่าแทบจะไม่ทันเพราะเต็มโควต้าไปอย่างรวดเร็วนั่นเอง

ล่าสุดทางด้านของกระทรวงการคลังได้มีการปรึกษาหารือร่วมกันกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดสำหรับเรื่องของโครงการชิมช้อปใช้โครงการ 2 เพื่อที่จะเป็นการทำให้เกิดความต่อเนื่องเกี่ยวกับเรื่องการกระตุ้นการใช้จ่ายของประชาชนซึ่งขณะนี้ที่ได้มีข่าวดีแย้มออกมาแล้วว่า..

โครงการชิมช้อปใช้โครงการ 2 นี้กำลังอยู่ในระหว่างของการเร่งศึกษาให้เสร็จภายในเวลาอันใกล้นี้เพื่อที่จะทุกอย่างจะได้เป็นไปอย่างต่อเนื่องและลงทะเบียนได้ในช่วงของเดือน ต.ค. นี้

แต่สำหรับในส่วนเรื่องของสิทธิประโยชน์ที่อาจจะมีการปรับเปลี่ยนใหม่เพื่อเป็นการกระตุ้นให้ผู้ที่เข้าร่วมนำเงินส่วนตัวออกมาใช้จ่ายซึ่งจะเป็นตัวช่วยในการสร้างเม็ดเงินหมุนเวียนของเศรษฐกิจให้ดีมากยิ่งขึ้น

คาดการณ์ว่าจะมีการเปิดให้ร่วมลงทะเบียนเพิ่มถึง 1-2 ล้านคนเลยทีเดียว แต่จะไม่ได้มีการแจกเงิน 1,000 เหมือนกับโครงการก่อนหน้านี้แล้ว แต่จะเป็นการเพิ่มสิทธิ์ในกระเป๋าที่ 2 ของเงินคืน 15% แทน ซึ่งจะเป็นการเพิ่มมากขึ้นจาก 4,500 และคาดว่าข้อสรุปทั้งหมดของโครงการ 2 นี้จะเรียบร้อยภายในวันที่ 15 ต.ค.อย่างแน่นอน

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like